Lansing Iconic with 15 Cells Horn

Lansing Iconic ปกติ​จะใช้​ฮอร์น​ 8​ ช่อง​ H808​ พอมีโอกาสได้เซ็ตอัพระบบลำโพง Cinemeccanica​ ที่ใช้​ฮอร์น​ 15 ช่อง​ ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากๆ เลยเกิดแนวคิดว่าน่าจะเอาฮอร์น​ 15​ ช่อง​ของ​ Cinemeccanica​ มาใช้แท่นฮอร์น 8​ ช่อง​ของเดิม​

เทียบกันทั้งขนาดและจำนวนช่องระหว่าง  Lansing H808 กับ Cinemeccanica 15 ช่องจะเห็นว่าขนาดต่างกันมาก แต่ตัวฮอร์น 15​ ช่อง​ Cinemeccanica​ ใช้กับไดร์เวอร์แบบเกลียวขัน ในขณะที่​ Lansing 801​ Compression​ Driver​ เป็นหน้าแปลนยึดด้วยน๊อตสามตัว​ ถ้าจะใช้งานร่วมกันก็ต้องกลึงอะแด็ปเตอร์ขึ้นมาใหม่ เลือกใช้เป็นอลูมีเนียมกลึงขึ้นรูปก่อนนำไปชุบแข็งขันเข้ากับตัวฮอร์น 15 ช่อง

​ ยึดไดร์เวอร์ Lansing 801​ เข้ากับอะแด็ปเตอร์ก็เรียบร้อยพร้อมใช้งาน และเพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้งาน และง่ายต่อปรับระดับฮอร์น เลยทำขาตั้งขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะสำหรับฮอร์นตัวนี้ครับ โดยให้มีขารับด้านหน้าเพื่อรับกับหูหิ้วของฮอร์น Cinemeccanicaและด้านหลังมียางรองเพื่อรับน้ำหนักที่อะแด็ปเตอร์ทำให้ฮอร์นแยกอิสระกับตัวตู้  และสามารถปรับความสูงได้เพื่อปรับมุมก้มเงยของฮอร์น ขารองด้านล่างสามจุดเป็นขาฉิ่งปรับความสูงได้

หลังจากติดตั้งเรียบร้อยก็มาลองฟังเสียงครับ ตามที่คาดหวังไว้ว่าฮอร์นใหญ่ขึ้นจะให้มวลเสียงกลางที่อิ่มหนาขึ้นตามที่ต้องการ และให้ขนาดเวทีเสียงโอ่อ่าขึ้น จำนวนช่องที่เพิ่มขึ้นให้มุมการกระจายของเสียงได้รายละเอียดดี และขึ้นรูปชิ้นดนตรีได้สวย เพราะแพทเทิร์นของเสียงเป็นทรงกลมได้ไวกว่าเดิมครับ