Analog Source Mini SOD

เย็นย่ำนำส่ง Nagra IV-S Time Code พร้อม QGB Adapter เข้าไปลองในห้องฟังระดับ Ultra Hi End เลยได้ลองเล่นกระทบไหล Reel-to-Reel รุ่นใหญ่อย่าง Studer A820 และ Ampex ATR-102 ลากยาวไปถึงการกัดปรีโฟโน Kondo KLS-M7 + MC SUT Kondo SFz และ YPSILON Phono + YPSILON MC Transformer

ซีสเต็มประกอบไปด้วยลำโพง Vox Olympian/Vox Elysian ขับด้วยเพาเวอร์แอมป์ Kondo Gakuoh 300B Push-Pull เล่นเป็นไบแอมป์ขับ Vox Olympian ใช้หลอดเพาเวอร์ Western Electric 300B Engraved Base ทั้งหมด 8 หลอด!!!

ปรีแอมป์ Kondo M1000MKII ใช้หลอด B759 U709 Genalex Gold Lion เปลี่ยนทั้งเครื่อง ลองฟังเสียงจาก Analog Source แรกคือ Reel-To-Reel ใช้ม้วนรีล Master เริ่มจากพี่ใหญ่สุด Studer A820 ซึ่งก็ตามคาดครับ น้ำเสียงเรียกได้ว่าท็อปฟอร์มสมบูรณ์แบบมาก

ขยับมาที่น้องเล็ก Nagra IV-S Time Code แม้ยังไม่เต็มร้อยนักเพราะเครื่องยังต้องมีการปรับแต่งให้ทำงานได้สมบูรณ์อีกหน่อย (NAB Hub Nagra มีข้างเดียวอีกข้างแอบไปถอดมาจาก Ampex ATR-102 ครับ) แต่เนื้อเสียงโดยรวมสามารถสอบผ่านการฟังเทียบกับพี่ใหญ่ได้สบาย เวทีเสียงไม่โอ่อ่าเท่า Studer A820 แต่ก็ได้สเกลที่เหมาะสม ส่วน Ampex ATR-102 ดูยังไม่เต็มร้อยเลยขอผ่านไปก่อนครับ

เปลี่ยนมาฟัง Analog Source ที่เป็นแผ่นเสียงบ้างใช้เทิร์นเทเบิล Kondo GINGA โทนอาร์ม Durand THE TELOS หัวเข็ม Clearaudio Goldfinger

เทียบปรีโฟโนระหว่าง Kondo KLS-M7 + MC SUT Kondo SFz และ YPSILON Phono + YPSILON MC Transformer เพื่อให้ไม่ได้เปรียบกันมากหลอดเรคติฟายเลยจัด Genalex Gold Lion ลงทั้งสองเครื่อง เนื้อเสียงความเป็นดนตรีของ Kondo KLS-M7 กินขาดครับ รายละเอียดชิ้นดนตรีเวทีไดนามิคอิมแพ็คทำได้ดีทั้งคู่ YPSILON ค่อนข้างชัดกว่าน่าจะเป็นเพราะบุคลิกของหลอด C3g กับภาค RIAA LCR ถ้าผ่านช่วงเบิร์นอินไปแล้วน่าจะลองฟังเทียบกันอีกสักรอบครับ