Cinemeccanica​ Iconic Setup

Cinemeccanica เป็นยี่ห้อของระบบโรงภาพยนตร์สัญชาติอิตาลี จะมีทั้งเครื่องฉาย แอมป์ ไปจนถึงลำโพง ในส่วนของการนำมาใช้งานเป็นระบบเสียงภายในบ้านที่ยากหน่อยเพราะแทบจะไม่มีข้อมูลอ้างอิงใดๆได้เลย บังเอิญว่ามีเพื่อนชาวรัสเซียเสนอไดร์เวอร์ครบชุด พร้อมฮอร์น 15 ช่อง และครอสส์โอเวอร์ของ Cinemeccanica มา ในช่วงที่ผ่านมามีโอกาสได้สร้างลำโพงในสไตล์ของ Lansing Iconic โดยใช้ฮอร์น 8 ช่องกับ MG Driver พบว่าให้เสียงได้ดีมาก เลยเป็นที่มาของการเซ็ตระบบลำโพงชุดนี้

ลำโพง​โรงหนัง​อิตาลี​ Cinemeccanica​ อาศัยตู้เบสส์ในแบบ Lansing Iconic​ ใช้อุปกรณ์ทั้งหมดของ Cinemeccanica ในการทำประกอบไปด้วยฮอร์นแบบ​ 15 ช่อง​ความถี่​คัดออฟ 800​ Hz, คอมเพรสชันไดร์เวอร์รุ่น​ MG Driver, ครอสส์​โอเวอร์​ 800Hz, วูฟเฟอร์​ Berta ติดตั้งลงตู้ Altec 612 กลายเป็น​ Cinemeccanica​ Iconic​ เติมปลายเสียงแหลมหน่อยด้วย​ JBL​ 075


เซ็ตอัพเข้ากับปรีแอมป์ McIntosh C20, เพาเวอร์แอมป์​ Marantz Model 5, เทิร์น​ HH Scott 710 อาร์ม​ Decca ffss หัวเข็ม​ Decca​ ffss สำหรับการเล่นแผ่นสเตอริโอ และ​ Garrard 401​ อาร์ม​น้ำมัน​ Yamaha Signature​ หัวเข็ม​ GE​ RPX สำหรับการเล่นแผ่นโมโน


ทั้งระบบให้เนื้อเสียงเข้มข้น บรรยากาศ​เสียงครอบคลุมห้องฟังขนาดค่อนข้างใหญ่ได้หมดจด ให้เวทีเสียงโอ่อ่า​น่าฟัง​ รายละเอียดชิ้นดนตรีดีเยี่ยม​ ลองสลับมาเล่นแอมป์ Cinemeccanica C/60-2 ได้เสียงที่ดิบสด และแผดกว่า Marantz​ Model​ 5 เผื่อไว้ต่อสลับกันเล่นได้​ครับ